บริการรับฝากขาย-ซื้อ-ให้เช่า คอนโด บ้านมือสอง อาคารและที่ดิน ฟรี โฆษณา ตัวแทนขายคอนโด นายหน้าขายคอนโด ขายคอนโดใกล้รถไฟฟ้า
นายหน้าขายคอนโด ฝากขายขายคอนโด ขายดาวน์คอนโด รับฝากให้เช่าคอนโด นายหน้าขายดาวน์คอนโด
หน้าแรก
เกี่ยวกับเรา
ตามข่าวอสังหาฯ
ทรัพย์ฝากขาย
บริการของเรา
ถาม-ตอบ บ่อยๆ
ติดต่อเรา

บริการของเรา

 รับฝากขายคอนโด
 รับฝากให้เช่าคอนโด
 รับช่วยหาซื้อคอนโด

กลุ่มทรัพย์ฝากขาย

 คอนโด
 ห้องเช่าคอนโด
 ขายใบจอง ขายดาวน์
Custom Search
ค้นหาราคาประเมินที่ดิน
โครงการรถไฟฟ้าในอนาคต
 
  ตามข่าวอสังหาฯ
• ดีมานด์อสังหาฯใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์ยังเติบโต
ด้าน Livinginsider Data Insight 2023 เผยโครงการที่อยู่อาศัยใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์ โรงเรียนนานาชาติ ทางด่วน เป็นที่ต้องการของตลาด

 รายละเอียด

  ด้าน Livinginsider Data Insight 2023 เผยโครงการที่อยู่อาศัยใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์ โรงเรียนนานาชาติ ทางด่วน เป็นที่ต้องการของตลาด   

        ดร.วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ภาคอสังหาริมทรัพย์ไทยใน 2 ไตรมาสแรกยังคงอยู่กับปัจจัยลบต่างๆ ในหลายด้าน ทั้งการฟื้นตัวของภาพรวมเศรษฐกิจที่ยังไม่เต็มที่ ภาวะดอกเบี้ยขาขึ้น ที่เริ่มจะส่งผลทำให้ความสามารถในการซื้อที่อยู่อาศัยของประชาชนปรับตัวลงแล้ว ภาวะอัตราส่วนหนี้ครัวเรือนที่สูงกว่าร้อยละ 90 ของ GDP ราคาที่อยู่อาศัยที่ปรับตัวสูงขึ้น ปัจจัยลบเหล่านี้ได้ส่งผลต่อการปรับเปลี่ยนของอุปสงค์และอุปทานในตลาดที่อยู่อาศัยในช่วง 2 ไตรมาสแรก ที่ผ่านมา โดยอุปสงค์มีการปรับตัวลดลงของหน่วยการโอนกรรมสิทธิ์ และยอดขายใหม่ที่ลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน ได้สะท้อนให้เห็นถึงกำลังซื้อที่อยู่อาศัยที่ยังไม่แข็งแรงเท่าที่ควร และยังต้องการมาตรการกระตุ้นที่สำคัญ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ ที่มีความชัดเจนและตรงจุด ทั้งนี้ ถือเป็นความท้าทายของรัฐบาลใหม่ในการกำหนดนโยบายทางเศรษฐกิจขึ้นโครงการบ้านใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์ หนุนยอดขาย

          ด้าน นายภูวนัย ภัทรโภคิณ ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ จำกัด กล่าวถึง Livinginsider Data Insight 2023 ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ไทย โดยให้ข้อมูลเชิงเปรียบเทียบ อ้างอิงจากข้อมูล ผู้ใช้งาน บนแพลตฟอร์ม Livinginsider.com ว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป หลังเกิดวิกฤต โควิด-19 ซึ่งจากข้อมูลในปี 2561-2562 มีการค้นหา บ้าน อัตราร้อยละ 23 คอนโดมิเนียม ร้อยละ 77 ในส่วนของการค้นหาเช่า-ซื้อนั้น มีค้นหาการเช่าอยู่ที่อัตราร้อยละ 66 และค้นหาการซื้อ ร้อยละ 34 ขณะที่หลังวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 พบว่าการค้นหาบ้าน อัตราร้อยละ 67 คอนโดมิเนียม ร้อยละ 33 ด้านการค้นหาเช่า-ซื้อ มีค้นหาการเช่าอยู่ที่อัตราร้อยละ 82 และค้นหาการซื้อ ร้อยละ 18

          โดยเมื่อเจาะลึกรายละเอียดลงไป พฤติกรรมผู้บริโภคมีความสนใจทำเลมากขึ้น เมื่อดูข้อมูลแล้วพบว่า ทำเลที่มี การค้นหาบ้านมากที่สุด ได้แก่ พัฒนาการ ศรีนครินทร์ กรุงเทพกรีฑา รองลงมาจะเป็น กรุงเทพฯตอนเหนือ รามอินทรา วัชรพล และสุขาภิบาล 5 เป็นต้น ทั้งนี้ โครงการแนวราบที่อยู่ในโลเคชั่น ใกล้คอมมูนิตี้มอลล์ ใกล้ลงทางด่วนไม่เกิน 5 กิโลเมตร ใกล้โรงเรียนนานาชาติ จะได้รับความนิยมและเป็นที่ต้องการของผู้ซื้อ

          ส่วนทำเลที่มีการค้นหาคอนโดมากที่สุด ได้แก่ ทำเล สุขุมวิทตอนกลาง-อโศก ทองหล่อ เอกมัย ในด้านของภาพรวมต่างจังหวัด ทำเลที่มีการค้นหามากที่สุด ได้แก่ ชลบุรี พัทยา ศรีราชา และระยอง

          นอกจากนั้น เทรนด์อสังหาริมทรัพย์ ที่น่าจับตามองหลังเกิดเหตุการณ์โควิด-19 แบ่งเป็น 4 ประเด็น ดังนี้

          ประเด็นที่ 1 คอนโดฯ เลี้ยงสัตว์ จากการเก็บข้อมูลสถิติของผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม พบว่าตัวเลขการค้นหาในปี 2565 สูงขึ้นจากปี 2564 เพิ่มขึ้นร้อยละ 345

          ประเด็นที่ 2 การเช่าระยะสั้น เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจท่องเที่ยวไทย ทำให้มีกลุ่มนัก ท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศมากขึ้น ส่งผลให้มีอัตราการค้นหา การเช่าระยะสั้นเพิ่มขึ้นด้วย

          ประเด็นที่ 3 การค้นหา รูปแบบไลฟ์สไตล์ เมื่อการคมนาคม ในเมืองมีการขยายตัว และสะดวกต่อการเดินทางมากขึ้น ทำให้การเลือกค้นหาที่อยู่อาศัยจากรูปแบบไลฟ์สไตล์เป็นทางเลือกใหม่ที่ทุกคนให้ความสนใจมากขึ้น

          และประเด็นสุดท้าย คือ ฟังก์ชัน รูปแบบฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย กลายเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกับการตัดสินใจของผู้บริโภค เนื่องจากปัจจุบันที่อยู่อาศัยไม่ใช่เพียงเพื่อเป็นที่หลับนอน หรือพักผ่อนในวันหยุดเท่านั้น การปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงาน และการเข้างาน ทำให้ที่อยู่อาศัยตอบสนองพฤติกรรมในด้านอื่นๆ ด้วย

          นายภูวนัย กล่าวต่อว่า จากทั้งหมดนี้ ทำให้เห็นว่าหนึ่งใน แรงขับเคลื่อนสำคัญ ที่ทำให้อสังหาริมทรัพย์ก้าวไปข้างหน้า ได้อย่างมั่นคง คือ ผู้ประกอบการและนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดงาน Livinginsider Awards 2023 เพื่อมอบรางวัลให้กับนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ที่มีผลงานโดดเด่นในเชิงธุรกิจบนแพลตฟอร์ม Livinginsider.com และรางวัล "ที่สุด" สำหรับสุดยอดผู้ประกอบการ ในสาขาต่างๆ รวมถึงรางวัล Popular Vote ที่ได้รับการโหวตจากสาธารณชน รวมทั้งสิ้น 22 รางวัล


ที่มา : ผู้จัดการรายวัน360องศา


  Copyright © 2012 Brokerdd.com. All Rights Reserved.  Powered by ThaiWeb.  Admin Business Online