บริการรับฝากขาย-ซื้อ-ให้เช่า คอนโด บ้านมือสอง อาคารและที่ดิน ฟรี โฆษณา ตัวแทนขายคอนโด นายหน้าขายคอนโด ขายคอนโดใกล้รถไฟฟ้า
นายหน้าขายคอนโด ฝากขายขายคอนโด ขายดาวน์คอนโด รับฝากให้เช่าคอนโด นายหน้าขายดาวน์คอนโด
หน้าแรก
เกี่ยวกับเรา
ตามข่าวอสังหาฯ
ทรัพย์ฝากขาย
บริการของเรา
ถาม-ตอบ บ่อยๆ
ติดต่อเรา

บริการของเรา

 รับฝากขายคอนโด
 รับฝากให้เช่าคอนโด
 รับช่วยหาซื้อคอนโด

กลุ่มทรัพย์ฝากขาย

 คอนโด
 ห้องเช่าคอนโด
 ขายใบจอง ขายดาวน์
Custom Search
ค้นหาราคาประเมินที่ดิน
โครงการรถไฟฟ้าในอนาคต
 
  ตามข่าวอสังหาฯ
• สินเชื่อบ้านปีไก่แข่งดุ
กูรูอสังหาฯ เผยสินเชื่อที่อยู่อาศัยปีไก่แข่งดุชี้แคมเปญราคา-รีไฟแนนซ์มีต่อเนื่อง พร้อมแจงปัจจัยเสี่ยงกดดันหวั่นกระทบภาค อสังหาฯหากไม่ได้แรงหนุนจากมาตรการภาครัฐ

 รายละเอียด


สินเชื่อบ้านปีไก่แข่งดุ    ( 09 January 2017 )
 
กูรูอสังหาฯ เผยสินเชื่อที่อยู่อาศัยปีไก่แข่งดุชี้แคมเปญราคา-รีไฟแนนซ์มีต่อเนื่อง พร้อมแจงปัจจัยเสี่ยงกดดันหวั่นกระทบภาค อสังหาฯหากไม่ได้แรงหนุนจากมาตรการภาครัฐ คาดสินเชื่อโดยรวมปีนี้โตประมาณ 4.0% ขณะเดียวกันจับตายอดจัดสรร-จดทะเบียนอาคารชุดที่พุ่งขึ้นต่อเนื่องแจ้งเกิดซัพพลายในตลาด
 
นายอธิป พีชานนท์ นายกสมา คมธุรกิจบ้านจัดสรร เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2560 ยังมีปัจจัยทั้งบวกและลบไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมามากนักแต่น่าจะดีขึ้นเพราะมีเรื่องของการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐหนุนให้ภาคเอกชนเกิดความเชื่อมั่นและมั่นใจที่จะลงทุนโปรเจกต์ต่างๆ แต่ปีนี้ยังคงต้องติดตามปัจจัยเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นความเข็มงวดเรื่องสินเชื่อที่อยู่อาศัยของสถาบันการเงิน และหนี้ภาคครัวเรือน ซึ่งส่งผลให้ปีที่ผ่านมาได้มียอดปฏิเสธสินเชื่อสูงขึ้นกว่า 30% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าซึ่งอยู่ที่ 20% ถือว่าเป็นตัวหนึ่งที่ทำให้กระทบต่อยอดขาย อสังหาฯ
 
ด้านศูนย์วิจัยกสิกรไทย ได้มีการประมาณการณ์คาดว่า สินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ที่จดทะเบียนในไทย จะปรับตัวดีขึ้นโดยมีการเติบโตประมาณ 4.0% ในปี 2560 (กรอบการเติบโต 3.0-5.0%) หรือเพิ่มขึ้นราว 3.4-5.6 แสนล้านบาทจากปี 2559 ที่ด้วยอัตราการเติบโตที่ต่ำกว่าคาดที่ประมาณ 2.5% สำ หรับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยที่มีสัด ส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของสินเชื่อลูกค้ารายย่อยนั้น คาดว่าจะเห็นอัตราการเติบโตในระดับที่ไม่หนีไปจากภาพปี 2559 เนื่องจากยังไม่ มีแรงหนุนพิเศษเพิ่มเติม อาทิ มาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของรัฐ จึงทำให้คาดว่าจะเห็นภาพอุปสงค์ต่อที่อยู่อาศัยที่อยู่ในระดับทรงตัว อีกทั้งสินเชื่อกลุ่มนี้ยังเผชิญแรงกดดันจากหนี้เสียที่ขยับขึ้นค่อนข้างเร็วกว่าสินเชื่อประเภทอื่นๆ ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการจะยังคงใช้นโย บายการปล่อยสินเชื่อที่ระมัดระวัง ส่วนแคมเปญการแข่งขันด้านราคา หรือการรีไฟแนนซ์ที่คาดว่าจะมี อยู่อย่างต่อเนื่องในปี 2560 นั้น แม้จะช่วยให้สถาบันการเงินผู้เล่นสามารถดึงส่วนแบ่งตลาดมาได้จากผู้เล่นรายอื่น แต่ก็คงไม่ได้หนุนภาพการเติบโตของสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยโดยรวม อย่างไรก็ดีศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดการณ์ว่าสินเชื่อรายย่อยในปี 2560 จะมีอัตราเติบโตที่ 5.5% กรอบคาดการณ์อยู่ที่ 4.5-6.5%
 
นอกจากตัวเลขด้านสินเชื่อแล้ว สิ่งที่ควรติดตามนั่นก็คือยอดขอจัดสรรและจดทะเบียนอาคารชุดของกรมที่ดินที่บรรดานักพัฒนา ที่ดินควรคำนึงเพราะนั่นหมายถึงซัพพลายใหม่ที่จะออกสู่ตลาดในช่วงปีนี้
 
โดยแหล่งข่าวจากสำนักส่งเสริมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กรมที่ดิน กล่าวว่า จากสถิติการออก ใบอนุญาตให้ทำการจัดสรรที่ดินทั่วประเทศในช่วงเดือนมกราคมพฤศจิกายน 2559 มีจำนวนทั้งสิ้น 616 รายในส่วนของการขออนุญาตทำการจัดสรรที่ดินรายใหม่ในพื้น ที่กรุงเทพฯ จำนวน 98 ราย 12,167 หน่วย มีการขอจัดสรรประเภทบ้านแถวสูงสุดถึง 6,544 หน่วย รอง ลงมาคือบ้านเดี่ยวจำนวน 3,229 หน่วย ส่วนในภูมิภาคที่ขอจัดสรรมีจำนวน 518 ราย 66,848 หน่วย โดยขอจัดสรรเป็นประเภทบ้านแถวมีถึง 34,342 หน่วย รองลงมาคือบ้านเดี่ยว 18,718 หน่วย ขณะที่การจดทะเบียนอาคารชุดทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น 323 ราย 747 อาคาร 104,126 ยูนิต ทั้งนี้หากรวมยอดจัดสรรที่จะออกสู่ตลาด ทั้งแนวราบและสูงจะมีทั้งสิ้น 79,015 หน่วย
 
ที่มา : หนังสือพิมพ์โลกวันนี้


  Copyright © 2012 Brokerdd.com. All Rights Reserved.  Powered by ThaiWeb.  Admin Business Online